Thiên Thần Không Cánh

white noise for sleeping link
shopee-sale

Hạ Thu

THIÊN THẦN KHÔNG CÁNH

 

Chương 1

 

– Mẹ Ơi! Gần mười giờ rôi mà chị Như vẫn chưa về, sao con lo quá . Đưa mắt nhìn lên đồng hồ, Bảo Ngọc rầu rĩ nói, thầm lo một lát Tâm Như về sẽ bị mẹ mắng cho một trận . Bà xưa nay khe khắt lắm, chỉ cho con gái ra khỏi đến chín giờ thôi . Huống chi lần này… chị Như lại đi chơi với bạn trai. 
Nào ngờ mẹ lại cười dễ dãi: 
– Mới mười giờ, con làm gì đã lo cuống người lên như vậy ? Mẹ mong chúng nó đi lâu một chút để cho mẹ nhờ . 
– Ngưng một chút, bà thở ra một hơi dài lo lắng 
– Thiệt… không biết có nên trò trống gì không nữa ? Con nhỏ bề ngoài đâu đến nỗi nào, sao mà vô duyên quá ? 
Hiểu lòng mẹ, Bảo Ngọc vuốt tay bà: 
– Chắc chưa đúng duyện nợ thôi mẹ à . Chứ chị Như cũng dễ thương lắm . Lần này đi chơi lâu như vậy .. chắc được rồi đó mẹ. 
– Mẹ mong thế . 
– Bà mỉm cười hi vọng. 
Nói không ngoa . Lần này là lần thứ mười, bà đem Tâm Như ra làm mai mốt . Không phải bà lợi dụng con chài kiếm một chàng rể giàu sang để nương nhờ tấm thân đâu . Bà chỉ mong cho con kiếm được tấm chồng tương đối . Chết vợ nghèo nàn cũng gả, chỉ mong con không lỡ thời, còm cõi sống một mình làm giái già như dì Út của nó thôi . Tấm gương sờ sờ ra trước mắt, vậy mà nó cứ dửng dưng chưa biết sợ . Mỗi lần bị bà hối thúc, lại nhe hàm răng trắng ra mà cười . Rồi còn cãi: “Không có gì nghiêm trọng . Ở giá thì ở giá, chẳng hề gì “. 
Hai mươi sáu tuổi, ở cái vùng quê này, người ta bằng tuổi nó, con cái dã đề huề . Đầu trên xóm dưới, chẳng còn đứa nào bằng tuổi nó chưa vợ, chưa chồng cả. 
Thậm chí, con Bảo Ngọc đây mới mười tám tuổi đầu đã có người đến coi mắt, xin bỏ rượu hồng. 
Mà nó có xấu lắm không nhỉ ? Bao lần trộm ngắm con rồi so sánh nó cùng bạn bè trang lứa, bà cảm thấy nó cũng không đến nỗi nào . Ngoài cái trán to bướng bỉnh, chiếc mũi hỉnh và cái miệng rộng rất xinh . Đôi mắt to, đen láy long lanh sáng lúc nào trông cũng như cười hút lấy người ta . Còn gương mặt trái xoan thanh tú, còn là dan trắng mịn màng… Sang qua, bớt lại, bà thấy nó tệ lắm cũng đạt điểm trung bình. 
Vậy mà… hai mươi sáu năm rồi, bà chưa thấy, chưa nghe nó một lần nhắc đến hai chữ “bạn trai”, cũng chưa một lần chứng kiến nó được ai chọc ghẹo . Đám con trai dường như bị dị ứng trước cách ăn nói bốp chát, quá tự nhiên như con trai của nó. 
Tâm Như dường như không biết dịu dàng, càng không biết làm duyên dáng. Là sinh viên đại học y năm thứ tư rồi, về nhà vẫn độc một chiếc quần đùi, nhảy ùm xuống ao tìm bắt ốc . Vẫn tỉnh bơ cặp cổ lũ con trai, gọi chúng bằng mày, xưng tao như những ngày thơ bé. 
Bạn bè, họ hàng, chom xom mai bàn ra, tán vào làm bà đã lo lắng, càng sợ cuống cuồng lên. Lẽ nào Tâm Như của bà bị “Pê Đê” như mấy đứa xổ lô tô hôm nào trên hội chợ không ? Bằng mọi cách, mọi giá bà phải tìm gặp cho nó một tấm chồng. 
Lực bất tồng tâm rồi . Mười chàng trai bà đem về mai mối đã cao chạy xa bay hết chín chàng . Chỉ còn gả thứ mười này, xem ra… còn chút hy vọng. Bởi đây là gả trai duy nhất chịu quay trở lại hẹn Tâm Như đi dạo sao lần coi mắt . Cầu mong sao cho chuyện hôn nhân này thành tựu, bà nhất định sẽ ăn chay một tháng. 
– Mẹ Ơi ! Chị Như về rồi. 
Tiếng Bảo Ngọc reo to, cắt ngang dòng suy nghĩ của bà.

Đánh giá bài viết
Xin lỗi vì sự bất tiện này! Nhưng mình làm affiliate để tự trang trải chi phí duy trì server, mong các bạn thông cảm.
Quảng cáo sẽ tự ẩn đi trong vòng 30 giây