Những Nguyên Tắc Thành Công

white noise for sleeping link
shopee-sale

Đây không phải là cuốn sách của những ý tưởng hay. Đây là cuốn sách của những nguyên tắc vượt trên cả thời gian, những nguyên tắc đã được nhiều người thành đạt áp dụng từ xa xưa. Tôi đã nghiên cứu những nguyên tắc này trong hơn 30 năm qua và đã ứng dụng vào cuộc sống của chính mình. Thành tựu tôi đạt được cho tới ngày hôm nay chính là kết quả của quá trình bền bỉ ứng dụng những nguyên tắc này từ khi tôi bắt đầu học được chúng vào năm 1968.

Những thành tựu tôi đạt được là trở thành tác giả và biên tập viên của hơn 60 cuốn sách bán chạy nhất với hơn 80 triệu bản, hơn 39 ngôn ngữ trên toàn thế giới. Ngày 24 tháng Năm năm 1998, tôi còn lập kỷ lục Guinness trong việc viết sách sau khi có bảy cuốn sách lọt vào danh sách những cuốn sách bán chạy nhất theo bình chọn của New York Times. Thu nhập thuần hàng năm của tôi trong vòng hơn 10 năm qua đều đạt tới con số hàng tỉ đô la. Tôi còn sở hữu một căn nhà tuyệt đẹp tại California và được mời xuất hiện trên tất cả các chương trình lớn tại Mỹ (từ chương trình Oprah tới Good Morning America). Những bài báo hàng tuần của tôi luôn có hàng triệu độc giả. Thù lao cho một buổi nói chuyện của tôi lên tới 25.000 đô la. Tôi đã được mời tới nói chuyện với những công ty trong top Fortune 500 trên toàn thế giới và từng được nhận vô số giải thưởng của giới chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, gia đình tôi vẫn đầm ấm, vợ chồng con cái hòa thuận. Tôi đã đạt tới trạng thái vững vàng về thể lực, cân bằng, hạnh phúc và tĩnh tâm.

Tôi cũng có hân hạnh kết giao cùng Tổng giám đốc của những công ty trong danh sách Fortune 500; các ngôi sao trong ngành phát thanh, truyền hình và điện ảnh; những tác giả nổi tiếng cũng như những nhà lãnh đạo và nhà giáo tinh thần giỏi nhất thế giới. Tôi đã từng đối thoại với các thành viên quốc hội, các vận động viên chuyên nghiệp, lãnh đạo của những tập đoàn lớn và những siêu sao bán hàng tại những khu du lịch và trung tâm nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới – từ Khu du lịch Bốn Mùa tại Nevis, British West Indies tới những khách sạn sang trọng nhất tại Acapulco và Cancun. Tôi đi trượt tuyết tại Idaho, California và Utah, chơi rafting tại Colorado, leo núi tại California và Washington. Thêm vào đó, tôi còn đi nghỉ tại những khu nghỉ dưỡng đẹp nhất thế giới ở Hawaii, Australia, Thái Lan, Morocco, Pháp và Italy. Cuộc sống thật tuyệt vời!

Và cũng giống như hầu hết bạn đọc, cuộc sống của tôi bắt đầu từ một xuất phát điểm rất bình thường. Tôi lớn lên tại Wheeling, West Virginia. Tại đây, cha tôi làm việc cho một cửa hàng hoa, thu nhập hàng năm của ông là 8000 đô la. Mẹ tôi nghiện rượu còn cha tôi thì nghiện làm việc. Tôi thường phải làm việc suốt cả mùa hè để kiếm sống (chẳng hạn như làm nhân viên cứu hộ tại hồ bơi hay làm việc cho cửa hàng hoa của bố). Tôi vào đại học nhờ có học bổng và làm nhân viên phục vụ bữa sáng tại một trong những ký túc xá của trường để có tiền trang trải sách vở, quần áo và những buổi hẹn hò. Tôi chưa từng nhận một đồng trợ cấp từ ai. Năm cuối đại học, tôi làm giáo viên bán thời gian với mức lương 120 đô la cho hai tuần làm việc. Mỗi tháng, tôi phải trả 79 đô la tiền thuê nhà, như vậy tôi còn 161 đô la để chi trả những chi phí còn lại. Đến cuối tháng, tôi ăn tất cả những món trong “bữa tối 21 xu” – gồm một hộp súp cà chua 10 xu, tỏi ớt và nước cùng một gói mì spaghetti 11 xu.

Sau khi tốt nghiệp đại học, công việc đầu tiên của tôi là giảng dạy lịch sử tại một trường trung học phổ thông cho học sinh da đen phía Nam Chicago. Khi đó, tôi gặp người cố vấn dày dạn kinh nghiệm của mình, W.Clement Stone. Stone là một tỉ phú, đã tự tay gây dựng cơ nghiệp. Ông tuyển dụng tôi vào làm, dạy tôi những nguyên tắc thành công căn bản mà tôi vẫn áp dụng cho tới tận ngày nay. Từ những cuộc trò chuyện với Stone, tôi đã phỏng vấn hàng trăm người thành đạt – những vận động viên chuyên nghiệp và vận động viên Olympic, những nhà kinh doanh giải trí nổi tiếng, những tác giả của các cuốn sách bán chạy nhất, các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh, chính trị, những doanh nhân thành đạt và những nhân viên bán hàng xuất sắc nhất. Tôi đã đọc hàng ngàn cuốn sách (trung bình tôi đọc hết một cuốn trong hai ngày), tham gia hàng trăm buổi hội thảo và dành hàng ngàn giờ lắng nghe những chương trình thu thanh về những nguyên tắc tạo dựng thành công và hạnh phúc. Sau đó, tôi đã ứng dụng những nguyên tắc này vào chính cuộc sống của mình. Tôi đã giới thiệu những nguyên tắc mang lại hiệu quả trong các bài nói chuyện, các buổi hội thảo cho hơn một triệu người trên toàn bộ 50 bang của nước Mỹ và hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới.

Đánh giá bài viết
Xin lỗi vì sự bất tiện này! Nhưng mình làm affiliate để tự trang trải chi phí duy trì server, mong các bạn thông cảm.
Quảng cáo sẽ tự ẩn đi trong vòng 30 giây