Tiểu Luận Về Dân Bắc Kỳ

white noise for sleeping link
shopee-sale

Tiểu Luận Về Dân Bắc Kỳ là một công trình nghiên cứu đồ sộ về đời sống của người miền Bắc cách đây hơn 100 năm. Những tưởng người mình thì sẽ rất am hiểu mình, nhưng qua mỗi trong trang sách, những nét lạ lẫm về văn hóa của người Việt xưa lại khiến bạn đọc không thể ngừng tò mò, tự hỏi đời sống sinh hoạt của ông bà ta đã diễn ra như thế nào.

Từ tục ăn đất, khao lệ làng, lấy vợ, sinh đẻ, ma chay, độc giả sẽ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác về cách mà cũng chính trên mảnh đất này, tổ tiên chúng ta có một đời sống vật chất và tinh thần thật khác lạ. Họ nghĩ gì về cái chết; chức năng tâm linh của thầy phù thủy là gì; tại sao “khi sinh đẻ khó khăn, ông chồng phải trút hết quần áo, chỉ đóng khố, trèo lên mái ngói và tụt xuống bên kia”.

Là một học giả với tài năng quan sát tỉ mỉ, cuốn sách của nhà Việt Nam học người Pháp Gustave Dumoutier là một tài liệu vô cùng giá trị với những ai muốn hiểu thêm về phong tục tập quán của dân ta cuối thế kỷ 19.

Với các chương sách trải dài từ Xã hội; Gia đình; Trò chơi, thói quen, nghề nghiệp; Thực phẩm; Thầy lang và cửa hàng thuốc nam; Mê tín, những trang viết sinh động này sẽ giúp người Việt có cái nhìn sâu sắc hơn về chính nguồn cội của mình.

Đánh giá bài viết
Xin lỗi vì sự bất tiện này! Nhưng mình làm affiliate để tự trang trải chi phí duy trì server, mong các bạn thông cảm.
Quảng cáo sẽ tự ẩn đi trong vòng 30 giây

Nguồn: dtv-ebook.com