Đức Phanxicô – Chuyện Kể Cho Trẻ Em

white noise for sleeping link
shopee-sale

Để các độc giả nhí có thể đọc và cảm nhận một vị giáo hoàng thật giản dị, gần gũi với trẻ thơ, hai tác giả Marlyn Evangelina Monge, FSP và Jaymie Stuart Wolfe đã ghi lại những dấu ấn về cuộc đời Đức Giáo hoàng Phanxicô trong tập sách nhỏ: “Đức Giáo hoàng Phanxicô – Chuyện kể cho trẻ em”.
 
Sách đã được xuất bản tại Việt Nam với bản dịch tiếng Việt của Marta An Nguyễn (Chương trình Chuyên đề Giáo dục – Ban mục vụ Gia đình TGP.TPHCM liên kết với NXB Tôn giáo ấn hành). Chỉ với 60 trang, được trình bày trên giấy couche với các hình ảnh minh họa nhiều màu sắc, khổ chữ lớn, quyển sách được chia thành nhiểu mục nhỏ, dễ đọc cho thiếu nhi. Hồng y Sean Patrick O’ Malley, OFM Cap trong lời giới thiệu về quyển sách, đã như thủ thỉ với các em: “Đức Phanxicô đơn sơ và rất thiện cảm, ngài yêu mến trẻ em. Cha thân mời các con tìm hiểu thêm về Đức Thánh Cha của chúng ta. Trong quyển sách các con sắp đọc, các con sẽ thấy nhiều giai đoạn lý thú trong cuộc đời của Đức Phanxicô. Các con sẽ thấy ngài lúc còn nhỏ, lúc tuổi vị thành niên, cũng sẽ thấy cách ngài đi theo chương trình hoạch định của Chúa đã chuẩn bị cho ngài…”.

Những ngày tháng ấu thơ của Đức Phanxicô là những chuỗi kỷ niệm dễ thương: Sống với ông bà nội, vừa chơi vừa học đọc, được ông bà dạy cho cầu nguyện, kể cho nghe những mẩu chuyện về hạnh các thánh… Và cũng như nhiều trẻ em khác, cậu bé Jorge (tên thật của Đức Phanxicô) cũng có những thú vui như sưu tầm tem, thích chơi với em mình và các bạn khác ở trường, nhí nhảnh nhảy không biết mệt trong lúc học cửu chương. Đặc biệt, cậu cũng sốt ruột chờ đợi để được rước lễ lần đầu như bao thiếu nhi Công giáo. Khi lớn hơn chút, Jorge mê đá banh, thích chơi bóng chuyền với cha mình và các bạn, thích nghe nhạc cổ điển opéra vào chiều thứ bảy song ít có thì giờ để chơi vì “lúc nào em cũng có bài tập để làm và làm việc nhà giúp mẹ”… Cứ thế, với những mẩu nho nhỏ sống động, bạn đọc sẽ được dõi theo cậu bé Jorge cho đến khi trưởng thành, trở thành chủng sinh Dòng Tên rồi làm linh mục, giám mục, hồng y và cuối cùng là giáo hoàng.

Tác giả đã tạo điểm nhấn cho quyển sách với những chi tiết diễn tả tình yêu thương trìu mến, sự quan tâm của “nhân vật chính” dành cho thanh thiếu nhi. Điều này còn được thể hiện qua nhiều hình ảnh minh họa trong các trang ruột cũng như bìa của quyển sách.

Đánh giá bài viết
Xin lỗi vì sự bất tiện này! Nhưng mình làm affiliate để tự trang trải chi phí duy trì server, mong các bạn thông cảm.
Quảng cáo sẽ tự ẩn đi trong vòng 30 giây

Nguồn: dtv-ebook.com